[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 183 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ระบบฐานข้อมูล


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ระบุ โนแอล เลอ กราต ยอมลงจากเก้าอี้ประธานแบบชั่วคราว  VIEW : 126    
โดย V

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 17
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 36%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 9 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 10:10:21   



สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ระบุ โนแอล เลอ กราต ยอมลงจากเก้าอี้ประธานแบบชั่วคราวจนกว่าจะรู้ผลสอบเรื่องคดีลวนลามทางเพศ หลังเขาเคยโดนกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนั้น
สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ประกาศว่า โนแอล เลอ กราต ตัดสินใจที่จะลงจากตำแหน่งประธานของพวกเขาเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะรู้ผลการสอบสวนข้อกล่าวหาลวนลามทางเพศของตัวเอง
ตอนที่ แอฟแอฟแอฟ ประกาศต่อสัญญาให้ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ได้เป็นเทรนเนอร์ของทีมชาติฝรั่งเศสต่อไปเมื่อไม่กี่วันก่อนนั้น เลอ กราต จุดประเด็นร้อนด้วยการบอกว่าไม่เคยสนใจที่จะเอา ซีเนดีน ซีดาน มาคุมทีมแทน เดส์ช็องส์ แม้แต่นิดเดียว แถมยังพูดด้วยว่าต่อให้ ซีดาน จะโทรศัพท์มาขอรับตำแหน่งนี้ เขาก็จะไม่มีวันรับสายแน่นอน
แม้ว่าบางคนจะมองว่ามันเป็นการพูดแบบติดตลก แต่หลายคนคิดว่านี่เป็นการดูหมิ่น ซีดาน จนออกมาตำหนิ เลอ กราต อย่างรุนแรง ซึ่งนั่นทำให้ชื่อเสียงของ เลอ กราต เลวร้ายลงไปอีก เพราะเดิมทีเขาก็โดนกล่าวหาว่าเคยก่อเรื่องลวนลามทางเพศมาแล้ว จนนำไปสู่การสอบสวนที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
สถานการณ์ทั้งหมดทำให้มีหลายคนเรียกร้องให้ เลอ กราต ลาออกจากตำแหน่งซะ ซึ่งล่าสุด แอฟแอฟแอฟ ก็บอกว่า เลอ กราต ยอมลงจากตำแหน่งเป็นการชั่วคราวจนกว่าการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องลวนลามทางเพศจะเสร็จสิ้น โดยเป็นที่เชื่อกันว่าการสอบสนจะรู้ผลภายในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้ ซึ่งผลการสอบสวนจะเป็นปัจจัยชี้วัดว่า เลอ กราต จะลาออกแบบถาวรไปเลยหรือไม่
แถลงการณ์ของ แอฟแอฟแอฟ ระบุว่า "หลังจากเห็นพ้องกับคณะกรรมการบริหารของ แอฟแอฟแอฟ ในการประชุมที่กรุงปารีสในวันนี้ (วันที่ 11 มกราคม) แล้วนั้น โนแอล เลอ กราต ก็ตัดสินใจที่จะลงจากตำแหน่งประธานของสหพันธ์เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะรู้ผลการตรวจสอบขั้นสุดท้ายจากกระทรวงกีฬา และการประเมินจาก โคเม็กซ์ (หมายถึงคณะกรรมการบริหาร) ของ แอฟแอฟแอฟ"
"โคเม็กซ์ ของ แอฟแอฟแอฟ ยังตัดสินใจที่จะสั่งพักงาน ฟลอเรนซ์ อาร์ดูอิน จากตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ แอฟแอฟแอฟ ด้วย เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน ณ ตอนนี้ ฟิลิปป์ ดิยัลโล่ รองประธานรักษาการของ แอฟแอฟแอฟ จะรับตำแหน่งรักษาการประธานไปก่อน"


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa