[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 183 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ระบบฐานข้อมูล


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
ก่อนหน้านี้ชื่อของ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ไม่ได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนบอลมากนัก  VIEW : 136    
โดย C

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 15
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 18 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 10:37:21   



ก่อนหน้านี้ชื่อของ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ไม่ได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนบอลมากนัก จนกระทั่งมาถึงวันที่เขาโดน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาพูดใส่ว่า "แกยืนดูอะไรวะ ? ไสหัวไปเลย ไอ้โง่" หลังจบเกมรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเพราะเส้นทางการค้าแข้งของเขาไม่ได้โดดเด่นมากนัก
อย่างไรก็ตาม เว็กฮอร์สต์ ก็คือนักเตะที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจจะเอามาเป็นตัวเลือกในตำแหน่ง "กองหน้าตามธรรมชาติ" ของเขาสำหรับการสู้ศึกในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2022-23 ซึ่งวันนี้เราก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับเขามานำเสนอเพื่อให้คุณได้รู้จักเขามากกว่าการโดน เมสซี่ ด่าด้วย
- เก่งปาเป้า
ถ้าเกิดว่า เว็กฮอร์สต์ ไม่ได้มาเป็นนักเตะอาชีพแล้วนั้น เขาอาจจะหันไปเอาดีกับการด้านปาเป้าก็ได้ เพราะย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2018 ไมเคิล ฟาน เกอร์เวน นักปาเป้าคนดังชาวดัตช์เคยแวะไปที่แคมป์ของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และมีการให้นักเตะทัพ "อัศวินสีส้ม" ลองปาเป้ากันดู
ทั้งนี้ เว็กฮอร์สต์ ปาเป้าได้อย่างแม่นยำจนมีรอบหนึ่งที่ถึงขั้นเอาชนะ ฟาน เกอร์เวน ได้ด้วย แม้ว่าตอนนั้นอีกฝ่ายจะมีดีกรีเป็นแชมป์โลกการปาเป้า 2 สมัยก็ตาม (ฟาน เกอร์เวน มาได้แชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังจากนั้น) ซึ่งฝีมือของเขาก็ทำให้ ฟาน เกอร์เวน ประทับใจมากๆ จนเข้ามาขอชกกำปั้นกับหัวหอกร่างโย่ง
- บ้านรวย
นักฟุตบอลอาชีพหลายคนนั้นมีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก, ครอบครัวยากจน, ต้องเตะบอลเพื่อหาเลี้ยงชีวิตของตัวเอง ฯลฯ แต่ เว็กฮอร์สต์ ถือเป็นส่วนน้อย เพราะครอบครัวของเขาเป็นเจ้าของธุรกิจปั๊มน้ำมันใน เนเธอร์แลนด์ ที่ชื่อว่า Avia
หากถามว่าธุรกิจของตระกูล เว็กฮอร์สต์ มันดีแค่ไหนแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่าตามข้อมูลของปี 2021 นั้น ตระกูลของเขามีปั๊มน้ำมันถึง 130 แห่งทั่วทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเลยทีเดียว ทำให้ว่ากันว่าตระกูล เว็กฮอร์สต์ ถือเป็นครอบครัวที่รวยที่สุดของเมืองบอร์น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ เว็กฮอร์สต์
- อุปสรรคอันหนักหนาสาหัส
อย่างที่บอกไปในเบื้องต้นว่าตระกูลของ เว็กฮอร์สต์ ร่ำรวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้พี่ชาย 2 คนของเขา และน้องชายของ เว็กฮอร์สต์ เลือกหน้าที่การงานที่ดูมีรายได้สูงโดยไม่ต้องออกแรงมากนัก โดย ทแวน พี่ชายคนโตเป็นนักบิน, ราล์ฟ พี่คนรองไปเป็นสถาปนิก ส่วน เนี๊ยค น้องเล็กตกลงที่จะสืบสานธุรกิจของตระกูล
อย่างไรก็ตาม หัวหอกชาวดัตช์ต่างไปจากคนอื่น เขามีความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลให้ได้ทั้งที่ตระกูล เว็กฮอร์สต์ ไม่เคยมีเอี่ยวกับเรื่องฟุตบอลแม้แต่เศษเสี้ยวเดียว แถมตอนที่เขายังเป็นเด็กนั้น หัวหอกป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้เป็นคนที่มีพรสวรรค์ด้านกีฬาสักนิดเลยด้วย
เรื่องดังกล่าวทำให้ ฟราน กับ อาสทริด คุณพ่อกับคุณแม่ของ เว็กฮอร์สต์ คัดค้านกับการที่เขาอยากจะเป็นนักฟุตบอลอย่างเต็มที่ แต่ลูกชายคนที่ 3 ของตระกูลก็ยังยืนกรานแบบหัวชนฝาว่าจะเป็นนักฟุตบอลให้ได้
"หลายคนที่มีความหมายกับผมมากๆ รบเร้าให้ผมยอมล้มเลิกความคิดที่จะเป็นนักฟุตบอลซะ พวกเขาบอกกับผมว่า -ช่างหัวฟุตบอลไปซะเถอะ นายไม่เก่งพอที่จะเล่นมัน-" นั่นคือคำให้สัมภาษณ์ของ เว็กฮอร์สต์ ในตอนที่เขาย้ายไปอยู่กับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก
ทั้งนี้ เว็กฮอร์สต์ เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลกับ เอ็นอีโอ ทีมท้องถิ่น แต่ตอนนั้นเขาก็เล่นได้แย่จนถึงขั้นว่ากันว่าเป็นนักเตะที่ห่วยที่สุดของทีมเลย แต่เขาก็ยังไม่ล้มเลิกความพยายามจนในที่สุดคุณพ่อกับคุณแม่ของเขาก็ใจอ่อนและเริ่มสนับสนุนเขา จนมีส่วนทำให้ เว็กฮอร์สต์ มาถึงจุดนี้ได้


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa