[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 183 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ระบบฐานข้อมูล


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
เทนนิสยู 12 หญิงไทย คว้าแชมป์เอเชียหนแรก  VIEW : 189    
โดย B

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 12
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 23 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 15:35:08   



เทนนิสยู 12 หญิงไทย คว้าชัยชนะทวีปเอเชียหนแรก – กลุ่มหวดชายจบชั้น 2
การแข่งขันชิงชัยเทนนิสชิงแชมป์ที่ทวีปเอเชีย ชนิดกลุ่ม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “เทคโนโลยีสารสนเทศเอฟ ทวีปเอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ กลุ่ม คอมเพทติเตียนชั่น ไฟนอลส์ 2022” ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนนี้วันที่ 17 เดือนกันยายน 2565 เป็นวันสุดท้าย แข่งรอบจัดชั้น โดยกลุ่มไทยผ่านเข้าชิงแชมป์ได้ทั้งทีมชายแล้วก็กลุ่มหญิง ซึ่งกลุ่มไทยมีขวัญรวมทั้งพลังใจที่ดีเยี่ยม ข้างหลังได้รับเกียรติยศจาก เรือเอก ชัชวรรณะ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูตในกรุงนูร์-ซุลตัน ที่ได้มอบหมายให้ข้าราชการดูแลแผนกเทนนิสกลุ่มชาติไทยอย่างดีเยี่ยม
ชนิดกลุ่มหญิง กลุ่มชาติไทย ภายใต้การควบคุมกลุ่มของ “ผู้ฝึกสอนจิม” นายสิบสิบเอก สหทัศน์ ศุภธุระ ครูฝึกกลุ่มชาติไทย ลงในสนามชิงชนะเลิศกับ คาซัคสถาน ผู้จัดงาน โดยคู่แรก ผู้เดียวมือสอง “เบียร์สด” โชติรินทร์ แก้วก่า โชว์ฟอร์มเจริญเอาชนะ โพลิน่า บาราบาโนว่า 2 เซตรวด 6-4, 6-0 เปิดสกอร์ให้กลุ่มไทยขึ้นนำ 1-0 คู่ แล้ว ลำพังมือชั้นยอด “จีนนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช เจอกับ ลิท้องนาร่า บูเลเชว่า ปรากฏว่า จิณห์นิภา ที่หากแม้แพ้ก่อนในเซตแรก 4-6 แม้กระนั้นไม่ยอมแพ้กล้วยๆสวมหัวใจนักสู้ พลิกกลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 4-6, 6-0 และก็ 6-2
ชนิดคู่ โชติรินทร์ รวมทั้ง “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี ช่วยเหลือกันหวดเอาชนะ โพลิน่า บาราบาโนว่า รวมทั้ง อามิน่า มูร์มาข่าน 2-0 เซต 7-5, 6-4 ทำให้ กลุ่มหญิงไทยชนะคาซัคสถาน 3-0 คู่ ครองแชมป์ทวีปเอเชียมาครอบครองได้เสร็จ ซึ่งเป็นครั้งแรกของกลุ่มไทย และก็นับได้ผลสำเร็จงานที่เกินจุดมุ่งหมาย จากที่วางเป้า ติด 1 ใน 3 ขั้นแรกไว้
แล้วก็ในรายการเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา “เทคโนโลยีสารสนเทศเอฟ ทวีปเอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ กลุ่ม คอมเพทติเตียนชั่น ไฟนอลส์ 2021”ในกรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนนี้วันที่ 26 เดือนพฤศจิกายน 2564 กลุ่มหญิงไทย ได้คว้าชั้น 3 มาครอบครอง โดยเป็นการคุมกลุ่มของ “ผู้ฝึกสอนจิม” เหมือนกัน
ด้านจำพวกกลุ่มชาย รอบชิงแชมป์ กลุ่มนักหวดเยาวชน “ยู 12” กลุ่มชาติไทย ได้บากบั่นสู้อย่างเต็มเปี่ยมกับกลุ่มคาซัคสถาน เจ้าของงาน แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะเอาชนะได้ พ่ายแพ้ไปอย่างโชคร้าย 1-2 คู่ ได้รองแชมป์มาครอบครอง แม้กระนั้นนับว่าเป็นผลงานที่เกินจุดมุ่งหมาย จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ติด 1 ใน 4 ลำดับแรก นอกจากนั้นยังเป็นครั้งแรกที่กลุ่มชายไทยได้ครอบครองรองแชมป์ทวีปเอเชียในรายการนี้ด้วย
สำหรับผลของการแข่งขัน คู่แรก คนเดียวมือสอง “ลูกคิด” พศิน สินสังสรรค์ แพ้ โรเดียน ตรีเกล 3-6, 0-6 ผู้เดียวมือชั้นยอด “ไพน์” ธรรม์ พันธราธาร ชนะ โรเบิร์ต ติดอยู่ไม่นสกี้ 6-2, 7-6(6) และก็ชนิดคู่ ธรรม์ พันพระวิษณุ กับ “ตรัย” ตรัย ศรีเสน แพ้ จอร์จี้ เบรกวัดเซ่ และก็ โรเบิร์ต ติดอยู่ไม่นสกี้ 5-7, 3-6
สรุปผลการแข่งขันชิงชัยรอบจัดชั้น กลุ่มหญิง ชั้น 1-2 ไทย ชนะ คาซัคสถาน 3-0 ชั้น 3-4 ประเทศอินเดีย ชนะ ไต้หวัน 2-0 คู่ ชั้น 5-6 ประเทศฮ่องกง ชนะ มาเลเซีย 2-1 ชั้น 7-8 อุซเบกิสถาน ชนะ ศรีลังกา 2-0 คู่ รวมทั้งชั้น 9-10 เลบานอน ชนะ ประเทศอิหร่าน 2-1 คู่
กลุ่มชาย ชั้น 1-2 คาซัคสถาน ชนะ ไทย 2-1 คู่ ชั้น 3-4 เมียนมาร์ ชนะ ประเทศอินเดีย 2-0 คู่ ชั้น 5-6 ประเทศปากีสถาน ชนะ อุซเบกิสถาน 2-1 ชั้น 7-8 ประเทศอิหร่าน ชนะ ไต้หวัน 2-0 คู่ รวมทั้ง ชั้น 9 ประเทศฮ่องกง
“ผู้ฝึกสอนจิม” นายสิบสิบเอก สหทัศน์ ศุภธุระ ผู้ฝึกกลุ่มหญิงกลุ่มชาติไทย บอกว่า จำเป็นต้องขอบพระคุณนักกีฬาและก็คณะทำงานที่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว นักกีฬามีหัวจิตใจนักสู้ มีสมาธิ ก็เลยสามารถสู้กับคาซัคสถานได้ ท่ามกลางแรงกดดันจากกองเชียร์ และก็การได้เปรียบของผู้แข่งขัน การได้แชมป์ของกลุ่มหญิงไทย นับเป็นการได้แชมป์คราวแรกในรายการนี้รวมทั้งสำเร็จงานที่เกินจุดหมาย
“ผู้ฝึกสอนเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ครูฝึกกลุ่มชายกลุ่มชาติไทย พูดว่า ในรายการนี้ นักกีฬาไทยได้ประสบการณ์ ได้ปรับปรุงตนเองโดยตลอดในทุกแมทช์ เล่นดียิ่งขึ้นเรื่อยเป็นเกมที่ได้ฝึกฝนร่างกายและจิตใจ ขอชื่นชอบนักกีฬาทุกคน ตลอดจนคณะทำงานที่ช่วยเหลือเจือจานกันอย่างดีเยี่ยม รวมทั้งนับเป็นครั้งแรกที่กลุ่มชายผ่านเข้าชิงแชมป์ได้ การได้รองแชมป์นับว่าเป็นผลงานที่เกินเป้า นักกีฬาชายได้อุตสาหะอย่างเต็มเปี่ยมแล้วก็สู้ได้ติดอกติดใจมากมาย
นอกเหนือจากนั้น “ผู้ฝึกสอนจิม” และก็ “ผู้ฝึกสอนเอ็กซ์” ยังได้กล่าวขอบคุณมาก นายสุชัย พรชัยอำนาจอุดม นายกสัมพันธ์กีฬาลอนเทนนิสฯ นายไทยทนุ วรรณะสุข เลขาธิการสโมสรฯ แล้วก็คณะกรรมการอำนวยการชมรมฯ และขอบพระคุณ PTT หรือ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มเปี่ยม รวมทั้งขอบคุณมากชาวไทยทุกคนที่ส่งใจมาเชียร์ ทำให้นักกีฬาเกิดกำลังใจที่ดี จนกระทั่งสามารถครองแชมป์รวมทั้งรองแชมป์มาได้


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet