[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 183 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ระบบฐานข้อมูล


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย  VIEW : 191    
โดย E

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 17
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 36%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 7 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 12:04:53   



ไทยจัดศึกยิมแอโรบิกแชมป์เอเชีย ปะทะ 11 ชาติก่อนซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้เรียกนักกีฬาเก็บตัวร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยิมนาสติกศิลป์ ยิมนาสติกลีลา และยิมนาสติกแอโรบิก เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติ ตลอดทั้งปี รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ที่ประเทศกัมพูชา และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน
“ดร.ไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า สมาคมเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2565 ที่ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา จ.ชลบุรี โดยล่าสุดมี 11 ชาติ เข้าร่วมชิงชัยได้แก่ กัมพูชา, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, คีร์กีซสถาน, มองโกเลีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย
แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ประเภท คือ ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ประเภททรีโอ (ทีม 3 คน), ประเภทคู่ผสม (มิกซ์แพร), ประเภทกรุ๊ป และประเภทแอโรบิกแดนซ์ ซึ่งแอโรบิกแดนซ์ ถือว่าเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และ ประเทศไทยได้ริเริ่มขึ้นเป็นชาติแรก
สำหรับนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกของไทย ส่งเข้าร่วมเข้าแข่งจำนวน 44 คน แบ่งเป็นรุ่นประชาชน 10 คน ประกอบด้วย ชนกพล เจียมสุขใจ, ชวิศา อินทกุล, สุภัสสร วัชราภรณ์, ไอรดา ปานท้าว, ยุพวัลย์ ภูษณะพงษ์, ปุณิภา เปี่ยมถาวร, ณัฐริกา เพชรทนะ, นิชาภา สุขแก้ว, จิราวดี เหลืองอ่อน และชนิสรา ไตรธนาวัฒน์
รุ่นเยาวชน จำนวน 16 คน ได้แก่ ณัทกฤป ธีรสาธร, ปรเมษ ทองสอง, ปัณรส วัดทอง, .กนกพิชญ์ มะลิ, วรนิษฐา มีทรัพย์อรุณ, เฌอ สื่อสุวรรณ, พิพพัตคนึง ขวัญศรีเจริญ, เพียงพอดี อิ่นคำ, กันติชา สีจันทร์, พรชนก เชียงพรหม, ญาตาวี ภัทรพรเมธากุล, ปถมพร โศภิษฐ์เวศย์สกุล, ภัทรภร ฉายาสกุลวงศ์, ชิชากร จันทสุทธิ์, ธีรนุช ประเสริฐอวยชัย และปรียดา จิตรจรูญ และที่เหลือเป็นรุ่นยุวชนอีกจำนวน 11 คน
ดร.กุสุมาลย์ กล่าวในตอนท้ายว่า การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ถือว่าเป็นรายการใหญ่ เพื่อทดสอบศักยภาพของนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกของไทย รวมทั้งของทุกชาติ ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ปีหน้าที่ประเทศจีน
“ในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทย ได้ส่งชุดที่คว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งล่าสุดที่ประเทศเวียดนาม ร่วมปะทะกับ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, คีร์กีซสถาน และมองโกเลีย นอกจากนี้ บรรดาเยาวชนที่มีความสามารถและหากโชว์ฟอร์มดี ก็พร้อมจะดันขึ้นแทนรุ่นพี่อย่างไม่ลังเล” ดร.ไก่กล่าวปิดท้าย


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet